Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/31320
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê, Hà Linh-
dc.contributor.authorNguyễn, Hữu Thuấn-
dc.date.accessioned2020-08-13T02:34:15Z-
dc.date.available2020-08-13T02:34:15Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.issn1859-459X-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/31320-
dc.description.abstractTrong tiêu chuẩn thiết kế cầu hiện hành ở Việt Nam hiện nay (22TCN 272-05; TCVN 11823:2017), khi tính toán tải trọng va xe đối với trụ cầu thường lấy là lực tĩnh tương đương có giá trị 1800KN, đặt tại điểm cách mặt đất là 1200mm. Tuy nhiên đối với va xe lên kết cấu nhịp, chưa có quy định tính toán giá trị lực va xe, mà chỉ có qui định an toàn thông qua khoảng tĩnh không tối thiểu của đường đi dưới cầu. Tuy nhiên trong thực tế khai thác ở Việt Nam, nhiều trường hợp tĩnh không thiết kế không đủ hoặc xe quá khổ chiều cao, dẫn đến nhiều vụ va chạm vào kết cấu nhịp cầu, vì vậy cần nghiên cứu tính toán ứng xử cơ học của kết cấu nhịp cầu dưới tác dụng của tải trọng va xe.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 07 .- Tr.19-24-
dc.subjectTải trọng va chạmvi_VN
dc.subjectKết cấu nhịp cầuvi_VN
dc.subjectTốc độ xe va chạmvi_VN
dc.subjectTrọng lượng xevi_VN
dc.titleMô phỏng kết cấu nhịp cầu chịu tải trọng va xe bằng phương pháp phần tử hữu hạnvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cầu đường Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.97 MBAdobe PDF
Your IP: 18.226.187.194


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.