Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/32302
Nhan đề: PHÂN TÍCH THỊ HIẾU CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI CHUỐI GIÀ ( Musa cavendishii Lamb) TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Tác giả: NGUYỄN, THỊ BẠCH KIM
PHẠM, VĂN TRỌNG TÍNH
TRƯƠNG, MINH TRIẾT
Từ khoá: Phát triển Nông thôn
Năm xuất bản: 2020
Nhà xuất bản: Trường Đại Học Cần Thơ
Tóm tắt: Đề tài” Phân tích thị hiếu của người tiêu dùng đối với chuối già ( Musa cavendisdishii Lamb) trên địa bàn thành phố Cần Thơ” được thực hiện với mục tiêu tìm ra các yếu tố ành hưởng đến việc mua chuối già của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Cần Thơ từ đó đề xuất ra các giải pháp nhằm phát triển thị trường chuối già, đối tượng nghiên cứu của đề tài là: Thị hiếu của người tiêu dùng đối với chuối già ở địa bàn thnahf phố Cần Thơ, đề tài được thực hiện từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2020, đề tài được thực hiện ở thành phố Cần Thơ, chủ yếu tập trung vào quận Ninh Kiều và quận Cái Răng, do hạn chế về thời gian nên đề tài nghiên cứu chỉ tập trung vào phân tích thị hiếu thị hiếu của người tiêu dùng đối với chuối già trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Toàn thành phố Cần Thơ có 5 quận và 4 huyện, nhưng đề tài chỉ chọn những người tiêu dùng thuộc các quận Trung tâm như: Ninh Kiều, Cái Răng đẻ tiến hành phỏng vấn. Tổng 100 người tiêu dùng được chọn bằng phương thức chọn mẫu thuận tiện. Số liệu thứ cấp trong đề tài này được thu thập thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, internet, các bài viết được đăng trên các tạp chí chuyên ngành, cổng thông tin điện tử thành phố cần Thơ, tạp chí khoa học, luận văn tốt nghiệp. Số liệu sơ cấp được thu thập bằng cách tiến hành phỏng vấn trực tiếp 100 người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Cần Thơ bằng bảng câu hỏi đã soạn sẵn. Đề tài sử dụng phương pháp thống kê miêu tả ( tần số, giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất, phần trăm) để phân tích thực trạng sử dụng chuối già của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố và sử dụng mô hình hồi qui nhị phân để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua chuối già cảu người tiêu dùng trên địa bàn thành phố . Tình hình tiêu thụ chuối già ở thành phố có những thuận lợi : chuối già được rất nhiều người tiêu dùng mua sử dụng, chuối già được người tiêu dùng mua nhiều ở các chợ, người tiêu dùng biết chuối già qua các kênh báo chí, mạng xã hội, internet , người tiêu dùng đã sử dụng chuối già hài lòng về chất lượng chuối, người tiêu dùng rất quan tâm về trạng thái màu sắc, độ sáng, kích cỡ của chuối già. Nam giới sử dụng chuối già nhiều hơn nữ giới. Số nhân khẩu trong hộ gia đình càng nhiều thì nhu cầu sử dụng chuối già càng tăng. Bên cạnh đó, còn một số người tiêu dùng chưa sử dụng chuối già không tin vào chất lượng của chuối già. Nguồn gốc chuối già chưa được chứng nhận rõ ràng, giá chuối già còn cao ở một số nơi. Từ kết quả của mô hình hồi qui Logistic, có 6 yếu tố được đưa vào mô hình: Tuổi(X1), giới tính (X2), nghề nghiệp (X3) trình độ học vấn ( X4) thu nhập (X5) số nhân khẩu ( X6), giá bid (X7). Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng chuối già của người tiêu dùng tại địa bàn thành phố Cần Thơ, các biến đó là: Giới tính, số nhân khẩu , giá bid với mức ý nghĩa <0.01 và hệ số Pseudo là 0.2371, các nhà sản xuất cần đảm bảo chất lượng chuối già, sử dụng phần mềm quản lý và truy xuất sản phẩm đối với chuối già, chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm , giảm thiểu chi phí đầu vào nhưng vẫn đáp ứng được chất lượng chuối già để giảm được giá thành, đáp ứng được nhu cầu về chuối già của người tiêu dùng khi sử dụng.
Mô tả: 45tr
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/32302
ISSN: B1606086
Bộ sưu tập: Khoa Phát triển Nông thôn

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.19 MBAdobe PDF
Your IP: 18.221.117.214


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.