Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/32472
Title: | Đặc điểm của quá trình đô thị hóa thành phố Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam (1997 - 2017) |
Authors: | Lưu, Trang Nguyễn, Văn Hợi |
Keywords: | Tam Kỳ Đô thị hóa Công nghiệp hóa Quảng Nam Phát triển đô thị |
Issue Date: | 2019 |
Series/Report no.: | Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm-Đại học Đà Nẵng;Số 35(04) .- Tr.62-69 |
Abstract: | Thành phố Tam Kỳ là tỉnh lị Quảng Nam, ở vị trí trung độ của đất nước, nằm giữa trung tâm kinh tế Iớn của Việt Nam là thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, giáp thành phố Đà Nẵng và Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi. Với vị trí địa chiến lược quan trọng trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của tỉnh, cùng với Khu kinh tế mở Chu Lai, Thành phố Tam Kỳ đã và đang phát huy vai trò là động lực hỗ trợ cho sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Sau 20 năm xây dựng (1997 - 2017), cùng với xu thế công nghiệp hóa, hiện đại hóa, sự gia tăng dân số và phát triển hạ tầng đô thị, quá trình đô thị hóa ở Tam Kỳ đã và đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ. Ngoài những nét chung của quá trình phát triển đô thị khác trong cả nước, quá trình đô thị hóa ờ thành phố (TP) Tam Kỳ còn mang những đặc điểm riêng. Bằng phương pháp tổng hợp và phân tích số liệu, nghiên cứu đi sâu phân tích để rút ra những đặc điểm của quá trình đô thị hóa ở TP Tam Kỳ. Thông qua đó, chúng tôi đưa ra các kiến nghị và bài học lịch sử trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa xu thế phát triển đô thị hiện đại và gìn giữ những giá trị văn hóa cốt lõi nhằm góp phần phát triển TP Tam Kỳ trong tương lai. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/32472 |
ISSN: | 1859-4603 |
Appears in Collections: | Khoa học Trường ĐH Sư phạm - Đại học Đà Nẵng |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.87 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 52.15.209.178 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.