Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/32582
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Hải Ninh-
dc.contributor.authorVũ, Thị Bích Hải-
dc.contributor.authorVũ, Hoàng Việt-
dc.contributor.authorNguyễn, Đức Nhân-
dc.contributor.authorNguyễn, Hồng Trà My-
dc.contributor.authorPhạm, Trung Thành-
dc.contributor.authorĐinh, Vân Oanh-
dc.date.accessioned2020-08-26T09:10:11Z-
dc.date.available2020-08-26T09:10:11Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn1859-4050-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/32582-
dc.description.abstractVới tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 10%/năm, thị trường sữa Việt Nam được đánh giá là thị trường có tốc độ và tiềm năng phát triển tại khu vực và trên thế giới. Điều này kéo theo sự thâm nhập ngày càng sâu, rộng của các thương hiệu sữa ngoại vào thị trường, kéo theo cuộc chiến cạnh tranh giữa khối nội và khối ngoại ngày càng khốc liệt. Ở mảng thị trường sữa nước, các doanh nghiệp Việt chiếm thị phần chi phối với hơn 70% trong khi ngược lại ở phân khúc sữa bột thì khối ngoại lại dẫn đầu thị trường. Nghiên cứu này tập trung vào đánh giá hai yếu tố đo lường trực tiếp hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đó là: sự hài lòng của khách hàng và lòng trung thành của khách hàng với sản phẩm của các doanh nghiệp sữa Việt. Nghiên cứu sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua điều tra xã hội học với 1500 phần tử mẫu tại 5 tỉnh thành phố với phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên phân tầng. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, có 5 nhóm nhân tố được xác định là có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng bao gồm: sản phẩm, chính sách giá, quảng cáo, khuyến mãi và phân phối. Lòng trung thành của người tiêu dùng bị chi phối bởi niềm tin, sự hài lòng, quan điểm của nhóm tham chiếu và cảm nhận của người tiêu dùng về các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kinh tế Đối ngoại;Số 106 .- Tr.03-21-
dc.subjectThị phầnvi_VN
dc.subjectThị trường sữa Việt Namvi_VN
dc.subjectHài lòng của khách hàngvi_VN
dc.subjectTrung thành của khách hàngvi_VN
dc.subjectDoanh nghiệp sữa Việtvi_VN
dc.titleHoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sữa Việt Nam - Tiếp cận từ góc độ của người tiêu dùngvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Kinh tế Đối ngoại

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
10.93 MBAdobe PDF
Your IP: 3.135.184.124


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.