Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/32960
Nhan đề: | Phong trào Đồng Khởi và quê hương Đồng Khởi trong chương trình giáo dục lịch sử mới ở nhà trường phổ thông |
Tác giả: | Phạm, Hồng Tung |
Từ khoá: | Lịch sử Đổi mới Giáo dục phổ thông Phong trào Đồng Khởi |
Năm xuất bản: | 2020 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Lịch sử Đảng;Số 350 .- Tr.17-22 |
Tóm tắt: | Chương trình giáo dục phổ thông (mới) được Bộ giáo dục và Đào tạo ký ban hành theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26-12-2018 bao gồm Chương trình giáo dục phổ thông (tổng thể) và các chương trình môn học. Nội dung giáo dục lịch sử trong nhà trường phổ thông được bố trí ở cả ba cấp học, trong đó, ở cấp Tiểu học là môn Lịch sử và Địa lí - dạy và học trong các lớp 4 và 5; ở cấp Trung học cơ sở là môn Lịch sử và Địa lí - dạy và học từ lớp 6, qua các lớp 7,8 đến lớp 9; ở cấp Trung học phổ thông là môn Lịch sử - dạy và học từ lớp 10, qua lớp 11 đến lớp 12. Nội dung của chương trình giáo dục lịch sử ở cả ba cấp học đều có đề cập đến lịch sử cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước nói chung và lịch sử phong trào Đồng Khởi nói riêng. Bài viết trình bày rõ những cách tiếp cận và phương thức tổ chức cho học sinh học tập và tìm hiểu về phong trào Đồng khởi trong chương trình giáo dục lịch sử mới trong nhà trường phổ thông, ở chừng mực nhất định, chúng tôi có so sánh với nội dung này trong chương trình và sách giáo khoa lịch sử cũ, với mong muốn làm rõ tính kế thừa và tính đổi mới trong dạy và học lịch sử ở nước ta. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/32960 |
ISSN: | 0936-8477 |
Bộ sưu tập: | Lịch sử Đảng |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 1.94 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.188.168.78 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.