Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/32981
Title: Ảnh hưởng của nhám bền mặt đến hiệu suất cơ khí bộ truyền bánh răng trong hệ thống truyền lực ô tô
Authors: Nguyễn, Thanh Quang
Keywords: Hệ thống truyền lực
Nhám bề mặt
Hiệu suất cơ khí
Issue Date: 2018
Series/Report no.: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 6 .- Tr.168-175
Abstract: Ma sát là một hiện tượng phổ biển xảy ra trong quá trình chuyển động tương đối của các bề mặt tiếp xúc. Ma sát gây ra sự tiêu tan năng lượng, dẫn đến mất hiệu suất cơ học, do đó làm thay đổi động lực của hệ thống. Trong hầu hết các ứng dụng, ma sát được mô hình hóa với hệ số ma sát có giá trị không đổi, mối quan hệ giữa lực ma sát tiếp tuyến và lực tác dụng là tuyến tính. Trong các cặp bánh răng tiếp xúc, việc xây dựng công thức của mô men ma sát tích lũy thường là mối quan tâm lớn vì nó là chìa khóa cho các phân tích khác nhau về tổn thất hiệu suất cơ học. Bài viềt này sẽ tập trung vào việc nghiên cứu các cặp bánh răng ăn khớp của hệ thống truyền lực ô tô (trong hộp số cầu sau.). Kết quả chính của nghiên cứu này là xây dựng biểu thức quan hệ mô men xoắn ma sát tích lũy với độ nhám bề mặt và tải trọng tác dụng.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/32981
ISSN: 0866-7056
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.36 MBAdobe PDF
Your IP: 3.141.12.236


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.