Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/32981
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Nguyễn, Thanh Quang | - |
dc.date.accessioned | 2020-09-01T02:20:41Z | - |
dc.date.available | 2020-09-01T02:20:41Z | - |
dc.date.issued | 2018 | - |
dc.identifier.issn | 0866-7056 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/32981 | - |
dc.description.abstract | Ma sát là một hiện tượng phổ biển xảy ra trong quá trình chuyển động tương đối của các bề mặt tiếp xúc. Ma sát gây ra sự tiêu tan năng lượng, dẫn đến mất hiệu suất cơ học, do đó làm thay đổi động lực của hệ thống. Trong hầu hết các ứng dụng, ma sát được mô hình hóa với hệ số ma sát có giá trị không đổi, mối quan hệ giữa lực ma sát tiếp tuyến và lực tác dụng là tuyến tính. Trong các cặp bánh răng tiếp xúc, việc xây dựng công thức của mô men ma sát tích lũy thường là mối quan tâm lớn vì nó là chìa khóa cho các phân tích khác nhau về tổn thất hiệu suất cơ học. Bài viềt này sẽ tập trung vào việc nghiên cứu các cặp bánh răng ăn khớp của hệ thống truyền lực ô tô (trong hộp số cầu sau.). Kết quả chính của nghiên cứu này là xây dựng biểu thức quan hệ mô men xoắn ma sát tích lũy với độ nhám bề mặt và tải trọng tác dụng. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 6 .- Tr.168-175 | - |
dc.subject | Hệ thống truyền lực | vi_VN |
dc.subject | Nhám bề mặt | vi_VN |
dc.subject | Hiệu suất cơ khí | vi_VN |
dc.title | Ảnh hưởng của nhám bền mặt đến hiệu suất cơ khí bộ truyền bánh răng trong hệ thống truyền lực ô tô | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Cơ khí Việt Nam |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 4.36 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.147.52.243 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.