Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/33333
Nhan đề: | Quan điểm lấy người học làm trung tâm: Nhìn từ triết học giáo dục của John Dewey |
Tác giả: | Phan, Thành Nhâm |
Từ khoá: | Quan điểm lấy người học làm trung tâm Triết học Giáo dục John Dewey |
Năm xuất bản: | 2020 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn;Số 06 (05) .- Tr.651-659 |
Tóm tắt: | John Dewey (1859-1952) là triết gia lớn của nước Mỹ và thế giới. Những tư tưởng giáo dục của ông đã được hiện thực hóa không chỉ ở Mỹ mà còn ờ nhiều quốc gia Châu Âu cũng như Châu Á. Trong bài viết này, tác giả tập trung nghiên cứu quan điểm của John Dewey về giáo dục lấy người học làm trung tâm: thứ nhất, phân tích quan điểm của John Dewey về vị trí của người học trong hoạt động giáo dục với tư cách là những cá nhân độc đáo có cá tính, có mục đích và những nhu cầu khác nhau; thứ hai, làm rõ vai trò của người thầy với tư cách là người hướng dẫn, người đồng hành cùng học sinh, giúp học sinh đạt được những mục đích của chúng; thứ ba, đưa ra một vài bình luận về quan điểm giáo dục lấy người học làm trung tâm của John Dewey và những điểm có thể gợi mở cho sự nghiệp chấn hưng giáo dục ở Việt Nam hiện nay. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/33333 |
ISSN: | 2354-1172 |
Bộ sưu tập: | Khoa học Xã hội & Nhân văn |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 2.63 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.139.235.100 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.