Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/33458
Nhan đề: Tác động của các yếu tố đối với tiếp cận giáo dục trung học của trẻ em Việt Nam
Tác giả: Trần, Quý Long
Từ khoá: Trẻ em
Giáo dục trung học
Tiếp cận giáo dục
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Thông tin Khoa học Xã hội;Số 9 .- Tr.22-30
Tóm tắt: Mức độ tiếp cận giáo dục trung học của trẻ em Việt Nam đã gia tăng đáng kể trong những năm qua. Tuy nhiên có sự không hình đẳng trong tiếp cận giáo dục trung học giữa những nhóm trẻ em có đặc điểm khác nhau về các đặc trưng cá nhân và gia đình. Nhóm trẻ em nam, trẻ em dân tộc thiểu số, cha mẹ có học vấn thấp và nghề nghiệp giản đơn, gia đình nhiều thành viên, mức sống thấp, cư trú ở khu vực nông thôn và vùng sâu vùng xa có khả năng tiếp cận giáo dục trung học thấp hơn các nhóm khác. Bất bình đẳng trong cơ hội đi học và trình độ học vấn sẽ dẫn đến những bất bình đẳng về thu nhập, cơ hội nghề nghiệp và điều kiện an sinh của trẻ em trong tương lai. Bài viết tập trung phân tích sự khác biệt cũng như xác định môi liên hệ giữa những yếu tố cá nhân, đặc trưng của hộ gia đình với vấn đề tiếp cận giáo dục của trẻ em trong độ tuổi trung học.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/33458
ISSN: 0866-8647
Bộ sưu tập: Thông tin Khoa học Xã hội

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.48 MBAdobe PDF
Your IP: 18.116.23.51


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.