Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/33458
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Quý Long-
dc.date.accessioned2020-09-07T08:33:45Z-
dc.date.available2020-09-07T08:33:45Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn0866-8647-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/33458-
dc.description.abstractMức độ tiếp cận giáo dục trung học của trẻ em Việt Nam đã gia tăng đáng kể trong những năm qua. Tuy nhiên có sự không hình đẳng trong tiếp cận giáo dục trung học giữa những nhóm trẻ em có đặc điểm khác nhau về các đặc trưng cá nhân và gia đình. Nhóm trẻ em nam, trẻ em dân tộc thiểu số, cha mẹ có học vấn thấp và nghề nghiệp giản đơn, gia đình nhiều thành viên, mức sống thấp, cư trú ở khu vực nông thôn và vùng sâu vùng xa có khả năng tiếp cận giáo dục trung học thấp hơn các nhóm khác. Bất bình đẳng trong cơ hội đi học và trình độ học vấn sẽ dẫn đến những bất bình đẳng về thu nhập, cơ hội nghề nghiệp và điều kiện an sinh của trẻ em trong tương lai. Bài viết tập trung phân tích sự khác biệt cũng như xác định môi liên hệ giữa những yếu tố cá nhân, đặc trưng của hộ gia đình với vấn đề tiếp cận giáo dục của trẻ em trong độ tuổi trung học.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Thông tin Khoa học Xã hội;Số 9 .- Tr.22-30-
dc.subjectTrẻ emvi_VN
dc.subjectGiáo dục trung họcvi_VN
dc.subjectTiếp cận giáo dụcvi_VN
dc.titleTác động của các yếu tố đối với tiếp cận giáo dục trung học của trẻ em Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Thông tin Khoa học Xã hội

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.48 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.110.145


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.