Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34338
Nhan đề: | Thực trạng tiếp cận với giáo dục trẻ em huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai |
Tác giả: | Nguyễn, Vũ Quỳnh Anh Trương, Thị Thu Thủy |
Từ khoá: | Trẻ em Cơ hội tiếp cận với giáo dục Bất bình đẳng Trẻ em dân tộc thiểu số |
Năm xuất bản: | 2018 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Nghiên cứu Gia đình và Giới;Số 5 .- Tr.81-90 |
Tóm tắt: | Cơ hội tiếp cận với giáo dục của trẻ em ở khu vực miền núi luôn thu hút sự quan tâm của các cấp chính quyền, các nhà nghiên cứu và toàn xã hội. Có nhiều rào cản đối với việc tiếp cận với giáo dục của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số Dựa vào số liệu định lượng và định tính của đề tài cấp Bộ “Bất bình đẳng trong cơ hội tiếp cận với giáo dục của trẻ em ở Lào Cai hiện nay”, thực hiện năm 2017, bài viết tìm hiểu thực trạng cơ hội tiếp cận giáo dục của hai nhóm đối tượng là học sinh mầm non 5 tuổi và nhóm học sinh trung học cơ sở 15 tuổi ở vùng dân tộc thiểu số. Kết quả nghiên cứu cho thấy khả năng tiếp cận giáo dục của trẻ em 5 tuổi và 15 tuổi ở địa bàn khảo sát tương đốì thuận lợi. Cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu học tập của trẻ. Hầu hết các bậc cha mẹ có quan tâm và có nhận thức tốt về quyền học tập của con. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34338 |
ISSN: | 1859-1361 |
Bộ sưu tập: | Nghiên cứu Gia đình và Giới |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 4.49 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.137.170.38 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.