Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34339
Title: | Một số tiếp cận lý thuyết nghiên cứu bạo lực học đường trong học sinh |
Authors: | Đặng, Bích Thủy |
Keywords: | Trẻ em Vị thành niên Học sinh Bạo lực Bạo lực học đường Tiếp cận lý thuyết |
Issue Date: | 2018 |
Series/Report no.: | Tạp chí Nghiên cứu Gia đình và Giới;Số 5 .- Tr.69-80 |
Abstract: | Bạo lực học đường trong học sinh là hiện tượng xã hội khá phổ biến và ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường học tập, gây nên những hậu quả đáng lo ngại về sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội của học sinh. Bạo lực học đường trong học sinh diễn ra dưới nhiều hình thức và chịu ảnh hưỏng của các yếu tố xã hội đan xen nhau, do vậy hiện tượng này thường được nghiên cứu từ nhiều cách tiếp cận khác nhau thuộc các chuyên ngành xã hội học, tâm lý học, tội phạm học, v.v. và mỗi cách tiếp cận lại tập trung vào lý giải những chiều cạnh cụ thể theo mục tiêu và chủ đề của nghiên cứu. Bài viết này chia sẻ một số tiếp cận lý thuyết được vận dụng khá phổ biến trong các nghiên cứu quốc tế về bạo lực học đường. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34339 |
ISSN: | 1859-1361 |
Appears in Collections: | Nghiên cứu Gia đình và Giới |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 5.63 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.147.67.237 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.