Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34349
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Đức Chiện-
dc.date.accessioned2020-09-16T08:00:44Z-
dc.date.available2020-09-16T08:00:44Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34349-
dc.description.abstractViệt Nam đã ban hành nhiều chính sách và đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục ở vùng Tây Bắc. Song, nhiều rào cản trong giáo dục phổ thông vẫn tồn tại, ảnh hưởng đến cơ hội tiếp cận trường lớp của học sinh vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, nơi có đông học sinh là người dân tộc thiểu số sinh sống. Dựa vào kết quả nghiên cứu định tính tại hai Điện Biên và Lào Cai, bài viết này chỉ rõ ràng: nhận thức từ phía cha mẹ và học sinh, hoàn cảnh gia đình, phong phục tập quán địa phương, đội ngũ giáo viên, cơ sở hạ tầng, địa hình, thời tiết… là những nhân tố chi phối việc đến trường của học sinh ở vùng miền núi Tây Bắc.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Dân tộc học;Số 04 .- Tr.44-51-
dc.subjectRào cảnvi_VN
dc.subjectThách thứcvi_VN
dc.subjectPhát triển giáo dục phổ thôngvi_VN
dc.subjectMiền núi Tây Bắcvi_VN
dc.titleRào cản và thách thức trong phát triển giáo dục phổ thông ở vùng miền núi Tây Bắc hiện nayvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Dân tộc học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.88 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.179.35


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.