Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34447
Nhan đề: | Ngành chế tạo ô tô Việt Nam tham gia mạng sản xuất toàn cầu |
Tác giả: | Trần, Thị Quỳnh Trang |
Từ khoá: | Công nghiệp ôtô Nhà sản xuất Mạng sản xuất toàn cầu Việt Nam |
Năm xuất bản: | 2018 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Những vấn đề Kinh tế và Chính trị thế giới;Số 07 .- Tr.60-73 |
Tóm tắt: | Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam bắt đầu hình thành từ những năm 1960, tuy nhiên cho đến năm 1991 ngành cô nghiệp ô tô Việt Nam mới có bước phát triển rõ rệt. Sau hơn hai thập kỷ xây dựng, phát triển thì ngành này cũng đã đạt được những thành công nhất định như năm 2017 lắp ráp được hơn 198.000 xe và tham gia vào mạng sản xuất toàn cầu ngành chế tạo ô tô với một mức độ còn hạn chế. So với mục tiêu đề ra và tiềm năng phát triển, có thể nói ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã thất bại bởi tỷ lệ nội địa hóa thấp, sản lượng thấp, quy mô thị trường nhỏ bé, giá bán ô tô cao hơn các nước trong khu vực… Bài viết dưới đây góp phần làm rõ những thuận lợi và khó khăn khi Việt Nam tham gia mạng sản xuất toàn cầu ngành chế tạo ô tô, từ đó đánh giá triển vọng tham gia mạng sản xuất toàn cầu ngành chế tạo ô tô cho các doanh nghiệp Việt Nam. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34447 |
ISSN: | 0868-2984 |
Bộ sưu tập: | Những vấn đề Kinh tế & chính trị thế giới |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 8.93 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.220.139.144 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.