Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34447
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Thị Quỳnh Trang-
dc.date.accessioned2020-09-17T02:34:15Z-
dc.date.available2020-09-17T02:34:15Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn0868-2984-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34447-
dc.description.abstractNgành công nghiệp ô tô Việt Nam bắt đầu hình thành từ những năm 1960, tuy nhiên cho đến năm 1991 ngành cô nghiệp ô tô Việt Nam mới có bước phát triển rõ rệt. Sau hơn hai thập kỷ xây dựng, phát triển thì ngành này cũng đã đạt được những thành công nhất định như năm 2017 lắp ráp được hơn 198.000 xe và tham gia vào mạng sản xuất toàn cầu ngành chế tạo ô tô với một mức độ còn hạn chế. So với mục tiêu đề ra và tiềm năng phát triển, có thể nói ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã thất bại bởi tỷ lệ nội địa hóa thấp, sản lượng thấp, quy mô thị trường nhỏ bé, giá bán ô tô cao hơn các nước trong khu vực… Bài viết dưới đây góp phần làm rõ những thuận lợi và khó khăn khi Việt Nam tham gia mạng sản xuất toàn cầu ngành chế tạo ô tô, từ đó đánh giá triển vọng tham gia mạng sản xuất toàn cầu ngành chế tạo ô tô cho các doanh nghiệp Việt Nam.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Những vấn đề Kinh tế và Chính trị thế giới;Số 07 .- Tr.60-73-
dc.subjectCông nghiệp ôtôvi_VN
dc.subjectNhà sản xuấtvi_VN
dc.subjectMạng sản xuất toàn cầuvi_VN
dc.subjectViệt Namvi_VN
dc.titleNgành chế tạo ô tô Việt Nam tham gia mạng sản xuất toàn cầuvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Những vấn đề Kinh tế & chính trị thế giới

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
8.93 MBAdobe PDF
Your IP: 3.133.137.53


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.