Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34526
Nhan đề: Một vài suy nghĩ về chính sách giáo dục cho người dân tộc thiểu số ở Việt Nam hiện nay
Tác giả: Vũ, Tuyết Lan
Từ khoá: Chính sách
Chính sách giáo dục
Giáo dục cho người dân tộc thiểu số
Giáo dục ngôn ngữ
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Dân tộc học;Số 05 .- Tr.11-18
Tóm tắt: Bài viết này phân tích một số khía cạnh liên quan đến việc triển khai các chính sách giáo dục, đặc biệt là giáo dục ngôn ngữ ở vùng dân tộc thiểu số Việt Nam trong những năm gần đây. Đồng thời, bài viết cũng đề cập đến một số tác động của các chính sách đó từ những góc nhìn khác nhau. Từ đó, tác giả nêu lên một vài suy nghỉ cá nhân liên quan đến những vấn đề đặt ra đối với việc hoạch định và triển khai các chính sách giáo dục nói chung và giáo dục ngôn ngữ nói riêng cho người dân tộc thiểu số ở Việt Nam hiện nay. Bài viết đưa ra một số gợi ý đối với các chính sách giáo dục cho người dân tộc thiểu số Việt Nam: cần hướng tới việc tạo dựng, phát triển môi trường bền vững để nuôi dưỡng, phát triển các giá trị văn hóa tộc người, bản sắc tộc người và ý thức trách nhiệm công dân thay vì chỉ tập trung vào việc đạt được những chỉ số giáo dục quốc dân.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34526
Bộ sưu tập: Dân tộc học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.85 MBAdobe PDF
Your IP: 3.133.136.117


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.