Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34548
Nhan đề: Nghiên cứu mô hình đào tạo nghề cho phụ nữ dân tộc thiểu số tại các xã đặc biệt khó khăn ở khu vực Tây Nam Bộ, Việt Nam
Tác giả: Ngô, Quang Sơn
Từ khoá: Đào tạo nghề
Mô hình đào tạo nghề
Dân tộc thiểu số
Phụ nữ dân tộc thiểu số
Xã đặc biệt khó khăn
Tây Nam Bộ
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Dân tộc học;Số 05 .- Tr.71-79
Tóm tắt: Bài viết này dựa trên kết quả khảo sát, đánh giá thực trạng đào tạo nghề cho cho phụ nữ dân tộc thiểu số ở các xã đặc biệt khó khăn khu vực Tây Nam Bộ,Việt Nam. Mục đích là xây dựng và đề xuất mô hình đào tạo nghề hợp lý, hiệu quả và khoa học. Kết quả điều tra, phân tích cho thấy, thực trạng đào tạo nghề cho phụ nữ dân tộc thiểu số ở các xã đặc biệt khó khăn khu vực Tây Nam Bộ chỉ được xếp ở mức độ trung bình và hiệu quả thấp, chưa xây dựng được mô hình đào tạo nghề cho phụ nữ dân tộc thiểu số hợp lý, hiệu quả và khoa học. Từ đó, bài viết đã đề xuất 4 nhóm mô hình cần được xây dựng gồm: 1) Mô hình đào tạo nghề theo tổ chức (với 6 mô hình cụ thể); 2) Mô hình đào tạo nghề theo lĩnh vực lao động (với 2 mô hình cụ thể); 3) Mô hình đào tạo nghề đối với lao động trong các vùng chuyên canh (với 2 mô hình cụ thể); và 4) Mô hình đào tạo nghề cho phụ nữ dân tộc thiểu số ở các làng nghề (với 3 mô hình cụ thể).
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34548
Bộ sưu tập: Dân tộc học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.6 MBAdobe PDF
Your IP: 3.23.103.14


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.