Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34548
Nhan đề: | Nghiên cứu mô hình đào tạo nghề cho phụ nữ dân tộc thiểu số tại các xã đặc biệt khó khăn ở khu vực Tây Nam Bộ, Việt Nam |
Tác giả: | Ngô, Quang Sơn |
Từ khoá: | Đào tạo nghề Mô hình đào tạo nghề Dân tộc thiểu số Phụ nữ dân tộc thiểu số Xã đặc biệt khó khăn Tây Nam Bộ |
Năm xuất bản: | 2018 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Dân tộc học;Số 05 .- Tr.71-79 |
Tóm tắt: | Bài viết này dựa trên kết quả khảo sát, đánh giá thực trạng đào tạo nghề cho cho phụ nữ dân tộc thiểu số ở các xã đặc biệt khó khăn khu vực Tây Nam Bộ,Việt Nam. Mục đích là xây dựng và đề xuất mô hình đào tạo nghề hợp lý, hiệu quả và khoa học. Kết quả điều tra, phân tích cho thấy, thực trạng đào tạo nghề cho phụ nữ dân tộc thiểu số ở các xã đặc biệt khó khăn khu vực Tây Nam Bộ chỉ được xếp ở mức độ trung bình và hiệu quả thấp, chưa xây dựng được mô hình đào tạo nghề cho phụ nữ dân tộc thiểu số hợp lý, hiệu quả và khoa học. Từ đó, bài viết đã đề xuất 4 nhóm mô hình cần được xây dựng gồm: 1) Mô hình đào tạo nghề theo tổ chức (với 6 mô hình cụ thể); 2) Mô hình đào tạo nghề theo lĩnh vực lao động (với 2 mô hình cụ thể); 3) Mô hình đào tạo nghề đối với lao động trong các vùng chuyên canh (với 2 mô hình cụ thể); và 4) Mô hình đào tạo nghề cho phụ nữ dân tộc thiểu số ở các làng nghề (với 3 mô hình cụ thể). |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34548 |
Bộ sưu tập: | Dân tộc học |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 5.6 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.23.103.14 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.