Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34684
Title: Hướng tiếp cận và phương pháp giải mã văn bản sử thi trong chương trình ngữ văn Trung học phổ thông
Authors: Nguyễn, Văn Hạnh
Keywords: Giải mã
Văn bản sử thi
Ngữ văn trung học phổ thông
Hướng tiếp cận
Issue Date: 2018
Series/Report no.: Tạp chí Lý luận Phê bình Văn học - Nghệ thuật;Số 6 .- Tr.20-27
Abstract: Sử thi ra đời, tồn tại trong tư cách một thể loại độc lập, thuộc loại hình văn học cổ đại, một đi không trở lại. Việc nghiên cứu sử thi được tiếp cận theo nhiều hướng, như: mĩ học, văn học sử, thi pháp học... Mỗi hướng tiếp cận đều có ưu thế và giới hạn riêng trong việc khám phá giá trị tư tưởng, nghệ thuật của sử thi. Cho đến nay, hơn 2500 năm kể từ khi những sử thi nổi tiếng như Iliat, Odixe (Hi Lạp), Mahabharata, Ramayana (Ấn Độ) xuất hiện, nhiều vấn đề của sử thi vẫn còn mỏ ngỏ. Trong đó, không ít vấn đề còn tồn tại những khác biệt cả về nhận thức và thực tiễn dạy học sử thi trong nhà trường phổ thông.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34684
ISSN: 0866-7349
Appears in Collections:Lý luận Phê bình Văn học Nghệ thuật

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.77 MBAdobe PDF
Your IP: 18.220.139.144


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.