Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34684
Nhan đề: Hướng tiếp cận và phương pháp giải mã văn bản sử thi trong chương trình ngữ văn Trung học phổ thông
Tác giả: Nguyễn, Văn Hạnh
Từ khoá: Giải mã
Văn bản sử thi
Ngữ văn trung học phổ thông
Hướng tiếp cận
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Lý luận Phê bình Văn học - Nghệ thuật;Số 6 .- Tr.20-27
Tóm tắt: Sử thi ra đời, tồn tại trong tư cách một thể loại độc lập, thuộc loại hình văn học cổ đại, một đi không trở lại. Việc nghiên cứu sử thi được tiếp cận theo nhiều hướng, như: mĩ học, văn học sử, thi pháp học... Mỗi hướng tiếp cận đều có ưu thế và giới hạn riêng trong việc khám phá giá trị tư tưởng, nghệ thuật của sử thi. Cho đến nay, hơn 2500 năm kể từ khi những sử thi nổi tiếng như Iliat, Odixe (Hi Lạp), Mahabharata, Ramayana (Ấn Độ) xuất hiện, nhiều vấn đề của sử thi vẫn còn mỏ ngỏ. Trong đó, không ít vấn đề còn tồn tại những khác biệt cả về nhận thức và thực tiễn dạy học sử thi trong nhà trường phổ thông.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/34684
ISSN: 0866-7349
Bộ sưu tập: Lý luận Phê bình Văn học Nghệ thuật

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.77 MBAdobe PDF
Your IP: 18.217.174.145


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.