Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/35673
Title: Tự do học thuật trong các trường đai học ở Mỹ và Nhật Bản: Một vài gợi ý cho Việt Nam
Authors: Bùi, Thị Minh Phượng
Lưu, Thị Thu Thủy
Keywords: Tự chủ Đại học
Tự do học thuật
Đại học công
Đại học tư
Hội đồng giáo dục
Issue Date: 2018
Series/Report no.: Tạp chí Thông tin Khoa học Xã hội;Số 11 .- Tr.19-26
Abstract: Hiện nay trường đại học là cỗ máy then chốt của xã hội tri thức và chính tự do học thuật là giá trị cốt lõi tạo nên thương hiệu của trường đại học. Tuy nhiên, khái niệm “tự do học thuật ” còn đang gây nhiều tranh cãi ở Việt Nam. Ở một khía cạnh nào đó chúng ta thường đánh đồng chúng với quyền tự do biểu hiện, nhưng thực tế tự do học thuật là quyến tự do giảng dạy, nghiên cứu và tìm kiếm tri thức mà không chịu sự can thiệp bất hợp lý hoặc các hạn chế từ luật, quy định về thể chế, hay áp lực từ công chúng. Bài viết giới thiệu khái quát về tự do học thuật trong các trường đại học của Mỹ và Nhật Bản nhằm chỉ ra những điểm tích cực trong vấn đề này, qua đó đưa ra một vài gợi ý cho Việt Nam.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/35673
ISSN: 0866-8647
Appears in Collections:Thông tin Khoa học Xã hội

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.38 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.192.113


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.