Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/35673
Title: | Tự do học thuật trong các trường đai học ở Mỹ và Nhật Bản: Một vài gợi ý cho Việt Nam |
Authors: | Bùi, Thị Minh Phượng Lưu, Thị Thu Thủy |
Keywords: | Tự chủ Đại học Tự do học thuật Đại học công Đại học tư Hội đồng giáo dục |
Issue Date: | 2018 |
Series/Report no.: | Tạp chí Thông tin Khoa học Xã hội;Số 11 .- Tr.19-26 |
Abstract: | Hiện nay trường đại học là cỗ máy then chốt của xã hội tri thức và chính tự do học thuật là giá trị cốt lõi tạo nên thương hiệu của trường đại học. Tuy nhiên, khái niệm “tự do học thuật ” còn đang gây nhiều tranh cãi ở Việt Nam. Ở một khía cạnh nào đó chúng ta thường đánh đồng chúng với quyền tự do biểu hiện, nhưng thực tế tự do học thuật là quyến tự do giảng dạy, nghiên cứu và tìm kiếm tri thức mà không chịu sự can thiệp bất hợp lý hoặc các hạn chế từ luật, quy định về thể chế, hay áp lực từ công chúng. Bài viết giới thiệu khái quát về tự do học thuật trong các trường đại học của Mỹ và Nhật Bản nhằm chỉ ra những điểm tích cực trong vấn đề này, qua đó đưa ra một vài gợi ý cho Việt Nam. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/35673 |
ISSN: | 0866-8647 |
Appears in Collections: | Thông tin Khoa học Xã hội |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 5.38 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.15.195.84 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.