Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/35717
Nhan đề: Các nhân tố ảnh hưởng đến tính minh bạch thông tin trong báo cáo tài chính của các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam
Tác giả: Ngô, Xuân Ban
Từ khoá: Minh bạch thông tin
Chỉ số minh bạch thông tin
Các nhân tố ảnh hưởng minh bạch thông tin
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Công nghệ Ngân hàng;Số 152 .- Tr.50-66
Tóm tắt: Mục tiêu của nghiên cứu này là nhằm phân tích ảnh hưởng của các nhân tố đại diện cho đặc điểm tài chính và quản trị công ty đến tính minh bạch thông tin (MBTT) trong báo cáo tài chính (BCTC) của các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng niêm yết trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam. Tác giả sử dụng dữ liệu bảng với số liệu bốn năm của 69 doanh nghiệp. Thực hiện hồi quy bằng ba mô hình REM, FEM và Pooled OLS. Kết quả kiểm định cho thấy, REM là mô hình phù hợp nhất đế giải thích biến phụ thuộc. Kết quả phân tích cho thấv. chỉ số mức độ MBTT trong BCTC của các doanh nghiệp ở mức trung bình. Các nhân tố quy mô doanh nghiệp, mức sinh lời, hiệu suất sử dụng tài sản, chủ thể kiểm toán và sở hữu cố đông nhà nước có ảnh hưởng đến mức độ MBTT trong BCTC. Thông qua kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm tăng cường mức độ MBTT trong BCTC của các doanh nghiệp niêm yết (DNNY) ngành hàng tiêu dùng. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu là căn cứ giúp cho nhà đầu tư đưa ra quyết định đúng đắn khi góp vốn vào các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/35717
ISSN: 1859-3682
Bộ sưu tập: Kinh tế & Ngân hàng Châu Á (Công nghệ Ngân hàng)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
13.1 MBAdobe PDF
Your IP: 18.216.232.11


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.