Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/35745
Nhan đề: Đánh giá nguy cơ sạt lở bờ sông bằng chỉ số Behi mở rộng: ứng dụng cho khu vực ngã ba sông Hậu và Vàm Nao
Tác giả: Nguyễn, Thị Thanh Nguyệt
Phạm, Ngọc
Nguyễn, Thị Bảy
Từ khoá: Sạt lở bờ sông
Bằng chỉ số
Behi
Khu vực ngã ba
Sông Hậu Vàm Nao
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Người Xây dựng;Số 7+8 .- Tr.22-28
Tóm tắt: Những năm gần đây, tình hình sạt lở ở ĐBSCL đang diễn ra hết sức phức tạp, điển hình là tình trạng sạt lở ở khu vực ngã ba sông Hậu - sông Vàm Nao, đã gây thiệt hại lớn về tài sản, công trình và kinh tế - xã hội. Vì vậy rất cần thiết nghiên cứu nguy cơ sạt lở bờ tại khu vực này với mong muốn đưa ra những cảnh báo về nguy cơ sạt lở để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân hai ven bờ sông cũng như phục vụ cho việc quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Trong bài báo này, chỉ số BEHI kết hợp với chỉ số công trình bảo vệ, chỉ số tải trong bờ và chỉ số ứng suất gần bờ NBS (Near Bank Stress) được ứng dụng để đánh giá mức độ nguy cơ sạt lở tiềm tàng của bở sông khu vực nghiên cứu. Mức độ nguy cơ sạt lở bờ được đánh giá ở 4 cấp độ khác nhau: thấp, trung bình, cao và rất cao. Kết quả tính toán cho thấy, hầu hết mức độ nguy cơ sạt lở bờ có liên quan chặt chẽ với quy luật của dòng chảy. Và hơn nữa, các đoạn bờ sông bị ảnh hưởng bởi các hoạt động nhân sinh đặc biệt là hoạt động khai thác cát, nạo vét lòng sông nên quá trình sạt lở diễn ra rất mạnh. Nhưng đoạn có bờ kè bảo vệ mức độ sạt lở thấp.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/35745
ISSN: 0866-8531
Bộ sưu tập: Người Xây dựng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.59 MBAdobe PDF
Your IP: 18.119.118.206


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.