Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/357
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhan, Thị Tình
dc.contributor.authorLê, Thị Hồng Chi
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Thanh Tuyên
dc.date.accessioned2018-04-18T02:48:08Z-
dc.date.available2018-04-18T02:48:08Z-
dc.date.issued2018
dc.identifier.issn2354-0753
dc.identifier.urihttp://172.18.63.105/jspui/handle/123456789/357-
dc.description.abstractĐối với giáo dục tiểu học, Toán là môn học bắt buộc với nhiệm vụ "giúp học sinh nắm được một cách có hệ thống các khái niệm, nguyên lí, quy tắc toán học cần thiết nhất cho tất cả mọi người, làm nền tảng cho việc học tập tiếp theo ở các trình độ học tập hoặc có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Ở các lớp đầu cấp tiểu học, môn Toán chủ yếu hình thành cho học sinh các kĩ năng tính toán cơ bản, đơn giản trên các số tự nhiên và hình thành nhận thức cơ bản, ban đầu về các yếu tố hình học. Đến lớp 4, việc học toán của học sinh đòi hỏi sự thay đổi về chất rõ ràng hơn bởi yêu cầu về tính trừu tượng cao hơn các lớp đầu cấp. Môn Toán lớp 4 là một mắt xích quan trọng trong chuỗi kiến thức toán ở trung học bởi sự chuyển tiếp, mở rộng giữa các vòng số kéo theo những mở rộng kiến thức ở các mạch khác. Hơn nữa, sự thể hiện tầm ảnh hưởng với các môn học khác, tới đời sống thực tiễn và thực hiện nhiệm vụ môn học của cấp học trong môn Toán lớp 4 cũng đòi hỏi rõ nét hơn các lớp dưới. Điều này tạo nên những yêu cầu mới đối với dạy học môn Toán. Vai trò của giải bài tập đòi hỏi học sinh phải trải qua quá trình quan sát, phân tích, liên tưởng, tổng hợp, phán đoán,... dựa vào những kinh nghiệm, kiến thức đã có để tìm đáp số từ những dữ liệu xuất phát. Quá trình đó giúp học sinh bổ sung thêm kiến thức mới và tạo cơ hội cho học sinh nhớ, hiểu, vận dụng, khắc sâu kiến thức. Đây là một trong những nguyên lí cơ bản để nâng cao năng lực cho học sinh. Trong môn Toán, có những yếu tố lí thuyết đòi hỏi học sinh tiếp thu trong dạng tĩnh tại, riêng biệt, gây cho các em sự trừu tượng thì qua giải bài tập, học sinh được nắm kiến thức dưới dạng động, có sự tác động qua lại của nhiều yếu tố nên sự trù tượng được giảm đi. Đặc biệt, các bài tập được cài đặt tư tưởng "trực quan hóa", bài tập từ tình huống gần gũi cuộc sống hàng ngày vừa giúp giảm bớt tâm lí căng thẳng, vừa nâng cao khả năng vận dụng toán học cho học sinh.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Giáo dục;Số 422 .- Tr.27-30
dc.subjectNgười học chậmvi_VN
dc.subjectHọc sinh lớp 4vi_VN
dc.subjectNhững khó khăn trong toán họcvi_VN
dc.subjectBài tập toánvi_VN
dc.titleNhận diện và hỗ trợ học sinh lớp 4 gặp khó khăn trong học tập môn Toán thông qua các bài tậpvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_665.98 kBAdobe PDFView/Open
Your IP: 18.188.102.117


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.