Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/363
Title: Công tác xã hội trường học tại Việt Nam: triển vọng và thách thức
Authors: Nguyễn, Văn Đồng
Keywords: Công tác xã hội học đường
Bạo lực học đường
Issue Date: 2018
Series/Report no.: Tạp chí Giáo dục;Số 421 .- Tr.60-63
Abstract: Công tác xã hội trường học là một trong những chuyên ngành quan trọng của công tác xã hội. Với kiến thức và kĩ năng chuyên môn của mình, các nhân viên công tác xã hội trường học tác động đến nhóm học sinh và cả hệ thống trường học. Nhân viên công tác xã hội trường học được coi là công cụ để thúc đẩy nhà trường đạt được các mục tiêu học tập và giảng dạy. Nhân viên công tác xã hội trường học cũng giúp cho học sinh nâng cao khả năng đáp ứng các nhiệm vụ học tập của mình thông qua sự phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng. Như vậy, có thể nói công tác xã hội trường học là nền tảng thiết yếu của việc giảng dạy và giáo dục trong trường học, nó còn là một dịch vụ đặc biệt trong trường học hỗ trợ tất cả những ai tham gia vào cuộc sống trường học: Học sinh, sinh viên, phụ huynh, giáo viên, cán bộ nhà trường và những nhà quản lí giáo dục ở tất cả các cấp học.
URI: http://172.18.63.105/jspui/handle/123456789/363
ISSN: 2354-0753
Appears in Collections:Giáo dục

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_1.03 MBAdobe PDFView/Open
Your IP: 3.139.104.140


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.