Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/364
Title: | Một số biện pháp rèn luện kĩ năng dạy học toán cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học theo tiếp cận học hợp tác ở Trường Đại học Tân Trào |
Authors: | Trần, Xuân Bộ |
Keywords: | Kĩ năng giảng dạy toán học Giáo dục tiểu học |
Issue Date: | 2018 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục;Số 422 .- Tr.40-43,34 |
Abstract: | Trong đào tạo giáo viên hiện nay, việc rèn luyện kĩ năng dạy học cho sinh viên ngành sư phạm nói chung và sinh viên ngành Giáo dục tiểu học nói riêng được xác định là những yêu cầu cấp bách để nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng mục tiêu và yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục. Tuy nhiên, trong thực tế, việc rèn luyện kĩ năng dạy học Toán cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học còn nhiều hạn chế về cả mặt lí luận và thực tiễn. Ở các trường đại học, cao đẳng cần có biện pháp cụ thể, phù hợp để rèn luyện kĩ năng dạy học Toán cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học theo các hình thức học tập mới, giúp sinh viên chủ động trong học tập và rèn luyện, phát triển các năng lực nghề nghiệp, năng lực xã hội. Kĩ năng dạy học là kĩ năng nghề nghiệp mà nhà giáo cần có và sử dụng trong hoạt động dạy học để tiến hành có kết quả các nhiệm vụ dạy học theo mục tiêu hay tiêu chuẩn đã quy định. Xét ở khía cạnh nào đó, kĩ năng dạy học là loại kĩ năng chuyên môn của nhà giáo. Có nhiều loại kĩ năng dạy học, song việc phân loại chúng hiện nay chưa có tiêu chuẩn nào thực sự thuyết phục. Ngay cả việc phân biệt các kĩ năng dạy học với kĩ năng giáo dục cũng thiếu thuyết phục, bởi dạy học chính là giáo dục, một nhiệm vụ cơ bản của giáo dục và giáo dục không có cách nào khác là phải qua dạy học. |
URI: | http://172.18.63.105/jspui/handle/123456789/364 |
ISSN: | 2354-0753 |
Appears in Collections: | Giáo dục |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ | 445.4 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Your IP: 3.139.239.25 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.