Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/37516
Nhan đề: | Nghiên cứu ứng xử kết cấu bản giảm tải đường đầu cầu khi có xét tới ảnh hưởng của khối lượng đất nền (phần 1: Cơ sở lý thuyết của mô hình) |
Tác giả: | Hoàng, Phương Hoa Phạm, Đình Trung Nguyễn, Hữu Quốc Anh Phan, Lê Bá Mãi |
Từ khoá: | Kết cấu bản giảm tải Sàn giảm tải Góc nghiêng bản giảm tải Vận tốc xe chạy thay đổi Tham số khối lượng nền |
Năm xuất bản: | 2018 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Xây dựng Việt Nam;Số 9 .- Tr.63-67 |
Tóm tắt: | Hầu hết đường đầu cầu đều bị lún sau khoảng thời gian đưa công trình vào sử dụng. Người ta đã nghiên cứu áp dụng nhiều biện pháp để làm giảm hiện tượng lún đường dầu cầu này như: sử dụng bản giảm tải, cấu tạo lớp cấp phối đá dăm, dùng kết cấu sàn giảm tải...Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có biện pháp nào có thể đem lại hiệu quả cả về kinh tế và kỹ thuật. Bài báo này giới thiệu phần 1, cơ sở lý thuyết của nghiên cứu ứng xử kết cấu bản giảm tải đường đầu cầu khi cùng làm việc với kết cấu cầu và tính toán có xét tới ảnh hưởng của khối lượng đất nền đường đầu cầu. Từ ý tưởng đó nội dung bài báo đã đưa ra được mô hình tính toán mới của kết cấu cầu và bản giảm tải. Phương trình vi phân chuyển động của hệ kết cấu đã được xây dựng sau khi xác định được các ma trận: độ cứng, ma trận khối lượng và ma trận cản của hệ chuyển động. Mô hình số kết cấu và kết quả tính toán sẽ được giới thiệu trong phần 2 của loạt bài báo này. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/37516 |
ISSN: | 0866-8762 |
Bộ sưu tập: | Xây dựng |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 3.13 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.145.57.201 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.