Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/37819
Title: Quan niệm của Jean Jacques Rousseau về nội dung giáo dục trong tác phẩm “Émile hay là Về giáo dục”
Authors: Nguyễn, Thu Nghĩa
Võ, Ngọc Quân
Keywords: Nội dung giáo dục
Giáo dục thể chất
Giáo dục trí năng
Giáo dục đạo đức
J.J.Rousseau
Issue Date: 2020
Series/Report no.: Tạp chí Nghiên cứu Châu Âu;Số 07 .- Tr.62-71
Abstract: Hơn hai thế kỷ trước, Jean Jacques Rousseau - một nhà triết học khai sáng Pháp, nhà giáo dục xuất sắc của thế kỷ XVIII đã cho xuất bản một trong những tác phẩm tiêu biểu của cuộc đời mình "Émile hay là Về giáo dục”. Chính những quan điểm giáo dục mới mẻ, tiến bộ và vượt trước thời đại của J.J.Rousseau đã đem lại sự nổi tiếng của ông trên toàn thế giới. Trong tác phẩm này, J.J.Rousseau đã chỉ ra những sai lầm của giáo dục truyền thông và đưa ra cách khắc phục những sai lầm bằng mục tiêu, nội dụng và phương pháp giáo dục. Bài viết trình bày những quan điểm của J.J.Rousseaqu về nội dung giáo dục. Đó là giáo dục hài hòa giữa thể chất, trí năng và đạo đức. Quan điểm này có ý nghĩa thời sự lớn và sâu sắc đối với nền giáo dục nhân loại, phù hợp với phương châm đổi mới giáo dục giáo dục toàn diện hiện nay ở Việt Nam.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/37819
ISSN: 0868-3581
Appears in Collections:Nghiên cứu Châu Âu

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.09 MBAdobe PDF
Your IP: 18.221.147.141


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.