Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/38709
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê, Đình Quốc-
dc.contributor.authorCao, Văn Vui-
dc.date.accessioned2020-11-02T07:01:58Z-
dc.date.available2020-11-02T07:01:58Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.issn0866-8762-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/38709-
dc.description.abstractBài báo này trình bày kết quả thực nghiệm và phân tích dạng phá hoại của ống thép nhồi bê tông (CFST) chịu nén dọc trục. Kết quả thí nghiệm cho thấy rằng, dưới tác dụng của tải nén dọc trục, ống CFST bị phá hoại nhưng vẫn giữ được hình dáng và bê tông không bị bong tách như trong trường hợp không có ống thép. Ống CFST bị phá hoại theo mặt nghiêng hợp với trục ống một góc 30 đến 45 độ. Sự phá hoại trên mặt nghiêng này là do hiệu ứng kháng nở hông của ống thép làm cho bê tông trong ống thép chịu tác dụng đồng thời bởi hai ứng suất: ứng suất chủ động theo phương đứng do tải nén dọc trục và ứng suất bị động theo phương ngang do hiệu ứng kháng nở hông gây ra. Kết quả phân tích dựa trên lý thuyết trạng thái ứng suất sử dụng vòng tròn Mohr cho thấy mặt phá hoại không phải là mặt có ứng suất chính mà là mặt có ứng suất tiếp cực trị. Mặt có ứng suất tiếp cực trị hợp với trục của ống CFST một góc 45 độ, khá phù hợp với góc phá hoại thực nghiệm.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Xây dựng Việt Nam;Số 622 .- Tr.9-12-
dc.subjectỐng thép nhồi bê tông (CFST)vi_VN
dc.subjectNén dọc trụcvi_VN
dc.subjectKháng nở hôngvi_VN
dc.subjectDạng phá hoạivi_VN
dc.titlePhân tích dạng phá hoại của ống thép nhồi bê tông chịu tải nén dọc trục (Failure analysis of concrete filled Steel tubes subjected to axial compression)vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Xây dựng

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.59 MBAdobe PDF
Your IP: 3.23.92.71


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.