Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/38969
Nhan đề: | Ứng dụng chương trình tính toán lực va xô tàu, thuyền vào trụ cầu trong thiết kế kháng va xô của trụ cầu |
Tác giả: | Nguyễn, Mạnh Hải Nguyễn, Hữu Thuấn |
Từ khoá: | Chương trình tính toán Phân tích xác suất thống kê Lý thuyết độ tin cậy Lực va chạm Trụ cầu |
Năm xuất bản: | 2020 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 10 .- Tr.4-8 |
Tóm tắt: | Phương pháp tính toán lực va xô tàu thuyền vào trụ cầu vượt sông (dựa trên AASHTO LRFD từ 2007) dựa trên phân tích xác suất thống kê và lý thuyết độ tin cậy về khả năng sụp đổ của trụ cầu dưới tải trọng va xô đã được đưa vào trong tiêu chuẩn thiết kế cầu mới nhất TCVN 11823:2017. Phương pháp này được chứng minh là cho kết quả tin cậy, khoa học, phù hợp với điều kiện thực tế về điều kiện của khu vực xây dựng cầu. Tuy vậy việc áp dụng phương pháp tính toán này khá phức tạp, đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc áp dụng phương pháp tính toán này còn chưa phổ biến trong công tác tính toán thiết kế cầu ở Việt Nam hiện nay. Bài báo này trình bày một chương trình tính toán cơ bản, làm công cụ cho phép hỗ trợ công tác tính toán lực va xô trụ cầu theo phân tích xác suất thống kê và lý thuyết độ tin cậy trong TCVN 11823:2017. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/38969 |
ISSN: | 1859-459X |
Bộ sưu tập: | Cầu đường Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 1.72 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.145.2.6 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.