Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/39281
Nhan đề: | Ảnh hưởng hệ dầm gân đến ứng xử thủy đàn hồi của tấm nổi dưới tác động tải di động sử dụng phương pháp Bem-Fem |
Tác giả: | Phạm, Hoàng Tiến Phạm, Hồng Thái Trần, Minh Thi Nguyễn, Xuân Vũ Lương, Văn Hải |
Từ khoá: | Tấm gia cường gân TEM BEM Hydroelastic VLFS |
Năm xuất bản: | 2020 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Xây dựng Việt Nam;Số 628 .- Tr.115-122 |
Tóm tắt: | Ứng xử động lực học của kết cấu tấm nổi dưới tác dụng của tải trọng tập trung di động đã được đề cập trong nhiều nghiên cứu trước đây. Nhìn chung trong các nghiên cứu này, kết cấu tấm thường là kết cấu tấm phẳng. Tuy nhiên trong ứng dụng thực tế, độ cứng của tấm tăng lên nhờ tấm được gia cường thêm gần. Dựa vào điều này, ứng xử động lực học của kết cấu tấm nổi gia cường gân dưới tác dụng của tải trọng tập trung di động được tập trung nghiên cứu sử dụng phương pháp kết hợp phần tử biên (BEM - Boundary Element Method) và phần tử hữu hạn (FEM - Finite Element Method). Trong đó, phần kết cấu tấm được nghiên cứu theo lý thuyết tấm Reissner-Mindlin, mô hình tính toán bằng FEM sử dụng phần tử tứ giác 9 nút. Phần nước biển được mô hình tính toán bằng BEM với miền chất lỏng có kích thước gấp đôi kích thước của tấm nổi bên trên. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/39281 |
ISSN: | 0866-8762 |
Bộ sưu tập: | Xây dựng |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 2.5 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.145.92.96 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.