Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/40253
Nhan đề: | Xây dựng bộ điều khiển tối ưu LQR cho hệ thống treo chủ động trên ô tô con |
Tác giả: | Diệp, Hồng Đoàn Nguyễn, Minh Trung Đỗ, Trọng Tú |
Từ khoá: | Động lực học ô tô Hệ thống treo chủ động Điều khiển tối ưu Bộ điều khiển LQR |
Năm xuất bản: | 2020 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 08 .- Tr.134-139 |
Tóm tắt: | Ngày nay, để giảm thiểu tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra, các hãng xe đã bắt dầu nghiên cứu và ứng dụng các hệ thống thông minh trên ô tô. Tuy nhiên, việc cải tiến và nâng cấp các hệ thống cơ bản trên ô tô như hệ thống treo, hệ thống lái, hệ thống phanh v v..„ để nâng cao độ an toàn và êm dịu chuyển động là điều bắt buộc. Để nâng cao độ êm dịu chuyển động thì việc sử dụng hệ thống treo chủ động được coi lù giải pháp hiệu quả nhất. Bài báo tập trung xây dựng bộ điều khiển tối ưu LQR áp dụng cho hệ thống treo chủ động dựa trên mô hình Vì ô tô con. Kết quả mô phỏng trên miền thời gian và miền tần số đã thể hiện rõ sự hiệu quả của bộ điều khiển khi biên độ của tất cả các chỉ tiêu mong muốn tối ưu đều giảm trên 40%, so với hệ thống treo bị động thông thường. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/40253 |
ISSN: | 2615-9910 |
Bộ sưu tập: | Cơ khí Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 1.41 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.149.214.28 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.