Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/40253
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Diệp, Hồng Đoàn | - |
dc.contributor.author | Nguyễn, Minh Trung | - |
dc.contributor.author | Đỗ, Trọng Tú | - |
dc.date.accessioned | 2020-12-09T03:17:00Z | - |
dc.date.available | 2020-12-09T03:17:00Z | - |
dc.date.issued | 2020 | - |
dc.identifier.issn | 2615-9910 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/40253 | - |
dc.description.abstract | Ngày nay, để giảm thiểu tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra, các hãng xe đã bắt dầu nghiên cứu và ứng dụng các hệ thống thông minh trên ô tô. Tuy nhiên, việc cải tiến và nâng cấp các hệ thống cơ bản trên ô tô như hệ thống treo, hệ thống lái, hệ thống phanh v v..„ để nâng cao độ an toàn và êm dịu chuyển động là điều bắt buộc. Để nâng cao độ êm dịu chuyển động thì việc sử dụng hệ thống treo chủ động được coi lù giải pháp hiệu quả nhất. Bài báo tập trung xây dựng bộ điều khiển tối ưu LQR áp dụng cho hệ thống treo chủ động dựa trên mô hình Vì ô tô con. Kết quả mô phỏng trên miền thời gian và miền tần số đã thể hiện rõ sự hiệu quả của bộ điều khiển khi biên độ của tất cả các chỉ tiêu mong muốn tối ưu đều giảm trên 40%, so với hệ thống treo bị động thông thường. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 08 .- Tr.134-139 | - |
dc.subject | Động lực học ô tô | vi_VN |
dc.subject | Hệ thống treo chủ động | vi_VN |
dc.subject | Điều khiển tối ưu | vi_VN |
dc.subject | Bộ điều khiển LQR | vi_VN |
dc.title | Xây dựng bộ điều khiển tối ưu LQR cho hệ thống treo chủ động trên ô tô con | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Cơ khí Việt Nam |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.41 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 52.14.223.136 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.