Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/41524
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorLê, Thị Thu Hoài-
dc.date.accessioned2020-12-29T02:36:44Z-
dc.date.available2020-12-29T02:36:44Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.issn2354-1172-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/41524-
dc.description.abstractBài viết chứng minh sự tồn tại của ý nghĩa hỏi trong câu hỏi tu từ, xét từ góc độ khái quát nhất, không khác so với ý nghĩa hỏi trong các câu hỏi chính danh. Tuy nhiên, cơ chế hình thành và vai trò của thành tố này trong câu hỏi tu từ lại mang những đặc trưng riêng biệt. Nếu như giới Việt ngữ học và thậm chí cả giới ngôn ngữ học thế giới, từ trước đến nay, thường xem sự hiện diện của thành tố hỏi trong các câu hỏi tu từ thuần túy là hình thức, không có nội dung, thì với những tư liệu và phân tích thực tế bài viết sẽ chỉ ra cách giải thích như vậy chưa thực sự thỏa đáng. Sự hiện diện của thành tố hỏi trong các câu hỏi tu từ là có lý do. Nó mang những giá trị nhất định, góp phần tạo nên những đặc trưng ngữ nghĩa - ngữ dụng riêng biệt của kiểu câu này; Thậm chí nó là thành phần quan yếu góp phần vào chiến lược giao tiếp phản vấn, một chức năng ngữ dụng nổi bật của câu hỏi tu từ.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn;Tập 06, Số 04 .- Tr.464-478-
dc.subjectCâu hỏi tu từvi_VN
dc.subjectÝ nghĩa hỏi/chức năng hỏivi_VN
dc.subjectChiến lược giao tiếpvi_VN
dc.subjectHành động phản vấnvi_VN
dc.titleÝ nghĩa hỏi và vai trò của ý nghĩa hỏi trong câu hỏi tu từvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Khoa học Xã hội & Nhân văn

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.37 MBAdobe PDF
Your IP: 18.223.162.245


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.