Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/41743
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Phạm, Hồng Tung | - |
dc.date.accessioned | 2021-01-04T09:03:47Z | - |
dc.date.available | 2021-01-04T09:03:47Z | - |
dc.date.issued | 2020 | - |
dc.identifier.issn | 0936-8477 | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/41743 | - |
dc.description.abstract | Cuối tháng 2-1931, giữa lúc cao trào cách mạng 1930-1931 ở Việt Nam đang trong những thời khắc quyết liệt đã diễn ra các cuộc tranh luận nghị trường ở cả Viện Dân biểu Trung Kỳ và Hạ nghị viện Pháp về chính sách đối phó với phong trào đấu tranh của nhân dân Việt Nam. Với việc khai thác kĩ diễn biến và nội dung các cuộc tranh luận đó, ở nhiều nguồn tài liệu khác nhau sẽ góp phần làm rõ những tác động của cao trào cách mạng 1930-1931 đối với chính giới Đông Dương và chính giới Pháp ngay tại thời điểm mà nó đang diễn ra. Qua đó, không những góp phần khẳng định vị thế, ý nghĩa và tầm vóc vĩ đại của cao trào cách mạng, mà còn góp phần làm rõ nguồn cơn sâu xa của những chính sách thuộc địa của người Pháp ở Việt Nam. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Lịch sử Đảng;Số 11 .- Tr.26-33 | - |
dc.subject | Cao trào cách mạng 1930-1931 | vi_VN |
dc.subject | Khởi nghĩa Yên Bái | vi_VN |
dc.subject | Phong trào đấu tranh ở Nghệ An | vi_VN |
dc.subject | Hà Tĩnh | vi_VN |
dc.subject | Viện Dân biểu Trung Kỳ | vi_VN |
dc.subject | Hạ nghị viện Pháp | vi_VN |
dc.title | Cao trào cách mạng 1930-1931 ở Việt Nam và "cơn đại địa chấn" của chính trường nước Pháp (Tiếp theo kỳ trước và hết) | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Lịch sử Đảng |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.97 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.145.156.17 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.