Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/42345
Title: Một số đặc điểm của xã hội tiêu dùng Mỹ thời hậu chiến và những gợi ý cho Việt Nam
Authors: Lê, Thị Thu Hằng
Keywords: Mỹ
Việt Nam
Xã hội tiêu dùng
Đặc điểm
Hậu chiến
Issue Date: 2020
Series/Report no.: Tạp chí Châu Mỹ ngày nay;Số 09 .- Tr.52-61
Abstract: Sự phát triển của các công cụ thúc đẩy tiêu dùng như quảng cáo, thẻ tín dụng, trung tâm mua sắm và phương thức giáo dục trẻ em đã đưa nước Mỹ thời kỳ hậu chiến, 1945-1960, trở thành một xã hội tiêu dùng hiện đại với sự tham gia của đông đảo các tầng lớp xã hội. Với những đặc điểm về dân số và phát triển kinh tế khuyến khích tiêu dùng như hiện nay ở Việt Nam, việc tìm hiểu sự phát triển của xã hội tiêu dùng Mỹ trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và các giải pháp, chính sách của Chính phủ Mỹ trong việc thúc đẩy tiêu dùng bền vững sẽ là những gợi ý quan trọng cho quá trình định hướng tiêu dùng ở Việt Nam. Bài viết dưới đây đề cập đến một số đặc điểm cơ bản của xã hội tiêu dùng Mỹ thời hậu chiến và một số liên hệ với Việt Nam trong thời kỳ mới.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/42345
ISSN: 2354-0745
Appears in Collections:Châu Mỹ ngày nay

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.44 MBAdobe PDF
Your IP: 18.226.150.246


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.