Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/43285
Nhan đề: Phương tiện truyền thông mới – sức mạnh mềm thúc đẩy văn hóa, ngoại giao văn hóa và đề xuất cho trường hợp Việt Nam
Tác giả: Lê, Thanh Bình
Từ khoá: Phương tiện truyền thông mới (new media)
Sức mạnh mềm (soft power)
Sức mạnh mềm quốc gia
Văn hóa đối ngoại
Ngoại giao văn hóa
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Quốc tế;Số 04 .- Tr.07-18
Tóm tắt: Các phương tiện truyền thông mới (PTTTM) có vai trò ngày càng to lớn đối với xã hội hiện đại nói chung và Việt Nam nói riêng nên được nhiều học giả và các giới khác rất quan tâm cả về lý thuyết và thực tiễn. PTTTM có vai trò kép khi bản thân chính là sức mạnh mềm thể hiện một mặt nào đó về dân trí, sự phát triển khoa học công nghệ (KHCN), môi trường văn hóa năng động với hoạt động truy cập, sử dụng, chia sẻ thông tin mạnh mẽ; lại vừa là kênh, phương tiện triển khai, thúc đẩy, góp phần tăng tiềm lực văn hóa hiện đại, tăng cường cho sức mạnh mềm một quốc gia, trước hết là trong lĩnh vực văn hóa đối ngoại (VHĐN). Tác giả bài viết còn đưa ra các khuyến nghị về giải pháp phát triển PTTTM góp phần thúc đẩy VHĐN – sức mạnh mềm của đất nước. Đó là các giải pháp mang tính đồng bộ, toàn diện liên quan đến quản lý, đầu tư, chiến lược, phát triển giáo dục, khoa học công nghệ, văn hóa, nâng cao dân trí, năng lực quốc gia trong giai đoạn hội nhập ngày nay.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/43285
ISSN: 1859-0608
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Quốc tế

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.85 MBAdobe PDF
Your IP: 3.139.86.58


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.