Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/43408
Title: | Hoạt động giáo dục STEM giúp tạo hứng thú cho học sinh góp phần phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn |
Authors: | Trần, Trung Hiếu Nguyễn, Ngọc Tuấn |
Keywords: | Giáo dục STEM Tạo hứng thú học tập cho học sinh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 |
Issue Date: | 2020 |
Series/Report no.: | Tạp chí Giáo dục & Xã hội;Số 117 .- Tr.23-26,33 |
Abstract: | Năm 2014, chính quyển Tổng thống Barack Obama đã đầu tư 3,1 tỉ USD vào các chương trình liên bang về giáo dục STEM [6]; riêng ở bậc đại học, các tổ chức cấp quỹ có thể cấp kinh phí lên đến 3 triệu USD cho một đề tài [4, tr 32]. Năm 2018, theo dự báo, nhu cầu việc làm trong lĩnh vực STEM ngày một tăng; ước tính cần khoảng 8,65 triệu lao động trong các công việc liên quan đến STEM [6]. Tại Pháp, giáo dục STEM cũng đã được bao phủ ở mọi cấp học. Ở Anh, mỗi năm cho đến năm 2020 cần khoảng 100.000 người tốt nghiệp chuyên ngành STEM [6]. Nước Đức thiếu hụt 210.000 công nhân trong các ngành Toán học, Khoa học máy tính, Khoa học tự nhiên và Công nghệ [6].... |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/43408 |
ISSN: | 1859-3917 |
Appears in Collections: | Giáo dục và Xã hội |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.22 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.219.158.84 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.