Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/43820
Nhan đề: Phân tích độ bền mỏi của kết cấu dầm thép cường độ cao có xét đến ảnh hưởng của đường nứt
Tác giả: Trần, Thế Truyền
Bùi, Đức Dũng
Đoàn, Bảo Quốc
Nguyễn, Đức Hiếu
Từ khoá: Dầm thép
Cơ học rạn nứt
Vết nứt
Chu kỳ tải
Mỏi
Tuổi thọ
Mô hình dự báo
Cầu đường sắt
Năm xuất bản: 2020
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 12 .- Tr.7-11
Tóm tắt: Việc đánh giá khả năng khai thác còn lại của các công trình cầu dầm thép có xuất hiện vết nứt, dựa trên nguy cơ phá hoại do mỏi của thép là một trong những tiêu chí quan trọng; đặc biệt là khi trên bộ phận kết cấu công trình có tiềm ẩn các vết nứt phát sinh do quá trình khai thác dài hạn. Bài báo này góp phần phân tích đặc điểm phá hoại mỏi của cấu kiện dầm thép có xuất hiện vết nứt trước, làm cơ sở cho tính toán dự báo tuổi thọ mỏi của công trình. Cơ học rạn nứt được sử dụng với giả định tồn tại vết nứt có trước trong kết cấu dầm thép. Tuổi thọ công trình được đánh giá thông qua số chu kỳ tải trọng làm cho vết nứt có sẵn lan truyền đến giá trị giới hạn gây phá hoại kết cấu dầm thép với các thông số về vật liệu như các tính chất cơ học, tham số nứt làm dầm thép được tác giả thí nghiệm trong phòng. Kết quả có được sẽ là cơ sở cho việc đề xuất tải trọng khai thác với số chu kì giới hạn, cũng như có các biện pháp tăng cường cho kết cấu công trình cầu cũ.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/43820
ISSN: 1859-459X
Bộ sưu tập: Cầu đường Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.65 MBAdobe PDF
Your IP: 3.17.80.70


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.