Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/44350
Nhan đề: Cải biên điện ảnh đầu tiên thời thuộc Pháp: Trường hợp Kim Vân Kiều
Tác giả: Nguyễn, Nam
Từ khoá: Kim Vân Kiều
Cải biên điện ảnh
Nguyễn Văn Vĩnh
Indo-Chine Film
Sứ mệnh khai hoá văn minh
Năm xuất bản: 2020
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Văn học;Số 12 .- Tr.46-60
Tóm tắt: Việc Truyện Kiều được dựng thành phim Kim Vân Kiều năm 1924 không chỉ đặt ra một loạt vấn đề liên quan đến lịch sử và lý thuyết cải biên điện ảnh ở Việt Nam, mà còn cho thấy nhu cầu khẳng định tinh thần quốc gia và giá trị văn hoá dân tộc bằng các phương tiện truyền thông “hiện đại” trước ảnh hưởng của văn minh phương Tây trong những năm 1920 ở thế kỷ trước. Những ý kiến khác biệt như của Nguyễn Văn Vĩnh, Công Luận, hay Henri Cucherousset, cũng như tin tức báo chí trong và ngoài nước về bộ phim này phản ánh sự xung đột trong việc tiếp nhận của người bản xứ và người Pháp đối với tác phẩm điện ảnh này. Khi được đặt trở lại vào thời - không của xã hội thời ấy, khi phim được công chiếu các rạp chớp bóng ở Hà Nội, Sài Gòn, hay ở Paris, bộ phim trở nên một trường hợp đáng chú ý của sự tương tác giữa hiện đại và truyền thống, giữa thuộc địa và “mẫu quốc” .
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/44350
ISSN: 0494-6928
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Văn học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.95 MBAdobe PDF
Your IP: 18.225.57.164


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.