Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/45141
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorLÊ, VĂN DỄ-
dc.contributor.authorNGÔ, NGỌC DIỆP-
dc.date.accessioned2021-03-01T02:25:06Z-
dc.date.available2021-03-01T02:25:06Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issnB1709991-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/45141-
dc.description55trvi_VN
dc.description.abstractTrong đời sống hằng ngày con ngƣời sinh hoạt đều chị sự chi phối của các yếu tố tác động khác nhau. Nhu cầu của con ngƣời trong cuộc sống này là vô hạn. Đối với việc tiêu dùng hằng ngày con ngƣời sẽ có những nhu cầu khác nhau, những chuẩn mực khác nhau, nó hình thành nên hành vi tiêu dùng hằng ngày của con ngƣời. Vì vậy, những ngƣời làm kinh doanh phải biết nắm bắt đƣợc tâm lí của ngƣời tiêu dùng để đƣa ra các chiến lƣợc Marketingnhằm thảo mãn đƣợc một phần nào đó của con ngƣời. Vì vậy các nghiên cứu về hành vi ngƣời tiêu ngày càng đƣợc quan tâm nhiều. Mục đích quan trọng của nghiên cứu hành vi ngƣời tiêu dùng là hiểu rõ quá trình và các yếu tố cơ bản ảnh hƣởng đến quá trình quyết định mua của khách hàng. Đó là các yếu tố sau: - Ai tham gia vào quá trình quyết định mua DV? - Quá trình quyết định mua chiếm bao nhiêu thời gian? - Những DV cạnh tranh nào mà khách hàng có thể chọn mua? - Tầm quan trọng tƣơng đối do ngƣời quyết định mua gán cho mỗi yếu tố của DV đƣợc cung cấp? - Nguồn thông tin đƣợc dùng để đánh giá các DV cạnh tranh? Khi khách hàng nhận biết nhu cầu (do các yếu tố bên trong và cả bên ngoài kích thích) và sự thôi thúc của nhu cầu đủ lớn, họ sẽ tìm kiếm thông tin về DV có thể đáp ứng nhu cầu đó. Tiếp đó là việc đánh giá các phƣơng án thay thế khác nhau có thể đáp ứng nhu cầu. Quyết định mua là kết quả của sự tƣơng tác giữa ngƣời quyết định cuối cùng và các yếu tố ảnh hƣởng khác nhau. Cuối cùng việc nghiên cứu hành vi ngƣời tiêu dùng, sau khi mua và tiêu dùng, ngƣời tiêu dùng hình thành những cảm nghĩ, nhận xét, đánh giá về DV đã mua. Điều này sẽ có ảnh hƣởng đến các lần mua sau. Trong thực tế, quá trình quyết định mua DV có thể là một quá trình phức tạp lặp đi lặp lại, chịu ảnh hƣởng của nhiều yếu tố và tiêu chuẩn quyết định khác nhau.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.publisherTrường Đại Học Cần Thơvi_VN
dc.subjectPhát triển Nông thônvi_VN
dc.titlePHÂN TÍCH HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM THỊT HEO TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠvi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Khoa Phát triển Nông thôn

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.53 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.105.85


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.