Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/45590
Title: Quản trị kênh phân phối dược phẩm của các doanh nghiệp dược Việt Nam
Authors: Nguyễn, Thu Quỳnh
Keywords: Kênh phân phối dược phẩm
Quản trị kênh phân phối
Doanh nghiệp dược
Dược phẩm
Issue Date: 2019
Series/Report no.: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 125 .- Tr.23-32
Abstract: Kênh phân phối là cầu nối đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Do đó kênh phân phối đóng vai trò quan trọng, là một trong những yếu tố ảnh hưởng quyết định đến việc tiêu thụ sản phẩm và mức độ hoàn thành mục tiêu kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. Dược phẩm là hàng hóa đặc biệt, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người tiêu dùng. Do đó, kênh phân phối dược phải được thiết kế và vận hành tuân thủ những tiêu chuẩn và quy định hiện hành của Nhà nước và của ngành dược. Thị trường dược phẩm Việt Nam được đánh giá là tiềm năng và ngày càng thu hút đông đảo các tổ chức và cá nhân tham gia với tư cách là thành viên kênh phân phối. Để vận hành tốt kênh phân phối, các doanh nghiệp dược Việt Nam rất chú trọng tới vấn đề quản trị kênh phân phối. Tuy nhiên, thực tế cho thấy vẫn còn những hạn chế trong quản trị kênh phân phối của các doanh nghiệp dược như: vấn đề về thiết kế kênh, kiểm tra, kiểm soát và đánh giá hoạt động của các thành viên kênh… Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng quản trị kênh phân phối sản phẩm dược (chủ yếu là thuốc) trên thị trường nội địa của các doanh nghiệp dược (bao gồm doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu) Việt Nam, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường quản trị kênh phân phối của các doanh nghiệp dược trong giai đoạn tới.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/45590
ISSN: 1859-3666
Appears in Collections:Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.64 MBAdobe PDF
Your IP: 18.116.15.124


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.