Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/47257
Nhan đề: Mối liên kết giữa độ mở thương mại và chất lượng: Góc nhìn mới từ các quốc gia đang phát triển
Tác giả: Trần, Văn Nguyện
Từ khoá: Độ mở thương mại
Chất lượng môi trường
Quốc gia đang phát triển và PVAR
Năm xuất bản: 2018
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 124 .- Tr.22-30
Tóm tắt: Độ mở thương mại ảnh hưởng xấu hay tốt với môi trường? Vấn đề này đang là mối quan tâm lớn trong các cuộc tranh luận quốc tế về biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Các kết quả từ lý thuyết và các nghiên cứu thực nghiệm trước đó chưa thuyết phục và gây tranh cãi về mối quan hệ tổng thể giữa độ mở thương mại và chất lượng môi trường. Mục đích của bài viết này nhằm ước lượng mối liên kết giữa độ mở thương mại và chất lượng môi trường tại 53 quốc gia đang phát triển trong giai đoạn 1991 – 2016. Cụ thể, nghiên cứu đánh giá mối quan hệ giữa độ mở thương mại và khí thải CO2 từ 1991 đến 2014 và giữa độ mở thương mại và bụi PM2.5 từ 2010 đến 2016 thông qua mô hình PVAR và phương pháp GMM. Kết quả chỉ ra rằng chỉ có mối quan hệ nhân quả một chiều phát sinh từ khí thải CO2 và bụi PM2.5 đến độ mở thương mại. Tuy nhiên, không có bằng chứng về tác động của độ mở thương mại đến chất lượng môi trường ở các quốc gia đang phát triển. Do đó, các nhà hoạch định chính sách ở các quốc gia đang phát triển nên kiểm soát chất lượng môi trường thông qua sử dụng hiệu quả các nguồn năn lượng xanh để duy trì tăng trưởng bền vững.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/47257
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6.6 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.51.166


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.