Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/47435
Nhan đề: Đánh giá hiệu quả kinh doanh và hiệu quả thị trường của các công ty dược ở Việt Nam
Tác giả: Nguyễn, Xuân Huynh
Nguyễn, Thị Kim Liên
Từ khoá: Công ty dược
Hiệu quả kinh doanh
Hiệu quả thị trường
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kinh tế Dự báo;Số 03 .- Tr.44-47
Tóm tắt: Nghiên cứu này ứng dụng mô hình hiệu quả cao với sự có mặt của giá trị âm trong phương pháp bao dữ liệu (Data Envelopment Analysis - DEA) để đánh giá hiệu quả của các công ty dược Việt Nam có niêm yết trên thị trường chứng khoán (TTCK), giai đoạn từ quý I/2019 đến quý II/2020. Kết quả nghiên cứu đưa ra hiệu quả theo mô hình 2 giai đoạn bao gồm: hiệu quả kinh doanh và hiệu quả thị trường thông qua chỉ số Malimquist thay đổi theo thời gian. Nghiên cứu cho thấy, trong bước một: các giá trị đầu vào, như: chi phí hoạt động và vốn chủ sở hữu là các yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh; trong bước hai: các giá trị đầu ra thuộc bước một là giá trị đầu vào trong bước hai là yếu tố trực tiếp tác động đến hiệu quả thị trường. Dựa vào kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả chỉ ra giải pháp nâng cao hiệu quả đối với các giai đoạn không đạt được hiệu quả tốt.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/47435
ISSN: 0866-7120
Bộ sưu tập: Kinh tế và Dự báo

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.72 MBAdobe PDF
Your IP: 3.12.147.12


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.