Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/48149
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Ngọc Trang-
dc.contributor.authorBùi, Kim Phương-
dc.date.accessioned2021-03-24T08:02:40Z-
dc.date.available2021-03-24T08:02:40Z-
dc.date.issued2019-
dc.identifier.issn2615-9104-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/48149-
dc.description.abstractBài báo nghiên cứu mối quan hệ giữa cảm tính nhà đầu tư và chính sách cổ tức của công ty. Sử dụng dữ liệu của các công ty niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội trong giai đoạn 2009 – 2017, nghiên cứu cho thấy nhà quản lý không nuông chiều sự ưa thích cổ tức của nhà đầu tư khi ra quyết định chi trả cổ tức. Như vậy, bằng chứng thực nghiệm này không ủng hộ lý thuyết nuông chiều nhà đầu tư về cổ tức do Baker và Wurgler (2004) đề xuất. Kết quả nghiên cứu vẫn không thay đổi với các đại diện khác của chính sách cổ tức cũng như với nhiều mô hình hồi quy khác nhau.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á;Số 01 .- Tr.05-25-
dc.subjectCảm tính nhà đầu tưvi_VN
dc.subjectChính sách cổ tứcvi_VN
dc.titleMối quan hệ giữa cảm tính nhà đầu tư và chính sách cổ tức: Bằng chứng tại Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
6.02 MBAdobe PDF
Your IP: 3.135.198.218


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.