Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/48237
Title: Các nhân tố ảnh hưởng đến thời điểm phát hành lần đầu ra công chúng của doanh nghiệp Việt Nam
Authors: Nguyễn, Thị Hoa Hồng
Cao, Đinh Kiên
Nguyễn, Bích Thùy
Keywords: Chu kỳ kinh doanh
Chu kỳ thị trường
Phát hành lần đầu ra công chúng
IPO
Thời điểm phát hành lần đầu ra công chúng
Thị trường nóng
Issue Date: 2019
Series/Report no.: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế;Số 02 .- Tr.32-42
Abstract: Bài viết nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến thời điểm phát hành lần đầu ra công chúng của doanh nghiệp Việt Nam giai đoạn 2008 – 2017. Kết quả từ mô hình hồi quy cho thấy thời điểm một doanh nghiệp Việt Nam thực hiện phát hành lần đầu ra công chúng phụ thuộc vào cả các yếu tố thị trường và yếu tố nội tại của doanh nghiệp. Khi thị trường biến động mạnh, lạm phát và lãi suất cao thì doanh nghiệp không nên thực hiện phát hành lần đầu ra công chúng nhưng nếu nền kinh tế đang phát triển thì sẽ là thời điểm phù hợp cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động này. Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp tốt như doanh thu, tỷ suất ROA cao, tổng tài sản lớn và đòn bẩy tài chính thấp cũng sẽ là thời điểm mà các doanh nghiệp nên thực hiện phát hành lần đầu ra công chúng.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/48237
ISSN: 0866-7489
Appears in Collections:Nghiên cứu Kinh tế

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
7.3 MBAdobe PDF
Your IP: 3.144.3.235


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.