Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/48237
Nhan đề: Các nhân tố ảnh hưởng đến thời điểm phát hành lần đầu ra công chúng của doanh nghiệp Việt Nam
Tác giả: Nguyễn, Thị Hoa Hồng
Cao, Đinh Kiên
Nguyễn, Bích Thùy
Từ khoá: Chu kỳ kinh doanh
Chu kỳ thị trường
Phát hành lần đầu ra công chúng
IPO
Thời điểm phát hành lần đầu ra công chúng
Thị trường nóng
Năm xuất bản: 2019
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế;Số 02 .- Tr.32-42
Tóm tắt: Bài viết nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến thời điểm phát hành lần đầu ra công chúng của doanh nghiệp Việt Nam giai đoạn 2008 – 2017. Kết quả từ mô hình hồi quy cho thấy thời điểm một doanh nghiệp Việt Nam thực hiện phát hành lần đầu ra công chúng phụ thuộc vào cả các yếu tố thị trường và yếu tố nội tại của doanh nghiệp. Khi thị trường biến động mạnh, lạm phát và lãi suất cao thì doanh nghiệp không nên thực hiện phát hành lần đầu ra công chúng nhưng nếu nền kinh tế đang phát triển thì sẽ là thời điểm phù hợp cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động này. Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp tốt như doanh thu, tỷ suất ROA cao, tổng tài sản lớn và đòn bẩy tài chính thấp cũng sẽ là thời điểm mà các doanh nghiệp nên thực hiện phát hành lần đầu ra công chúng.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/48237
ISSN: 0866-7489
Bộ sưu tập: Nghiên cứu Kinh tế

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
7.3 MBAdobe PDF
Your IP: 18.225.117.89


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.