Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/49614
Nhan đề: | Yếu tố ảnh hưởng tới ý định học online trên nền tảng MOOCs của sinh viên Việt Nam |
Tác giả: | Nguyễn, Minh Dương |
Từ khoá: | Tính cách của người hướng dẫn Chuẩn mực chủ quan Khả năng sử dụng máy tính Nhận thức sự dễ sử dụng Ý định sử dụng TAM |
Năm xuất bản: | 2020 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán;Số 09 .- Tr.91-96 |
Tóm tắt: | Các nền tảng học online MOOCs ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, cho tới hiện tại, không có một nghiên cứu nào về các yếu tố ảnh hưởng tới việc người học, đặc biệt sinh viên sử dụng các nền tảng đó như thế nào. Để hiểu hơn về vấn đề, một nghiên cứu dựa trên 102 sinh viên tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được thực hiện. Nghiên cứu sử dụng nghiên cứu định tính và định lượng. Đối với phần định lượng, mô hình cấu trúc tuyến tính được sử dụng. Các yếu tố được quan sát bao gồm: tính cách của người hướng dẫn (instructor's characteristics); chuẩn mực chủ quan (subjective norm); khả năng sử dụng máy tính (computer self-efficacy); nhận thức sự dễ sử dụng (perceived ease of use); nhận thức sự hữu dụng (perceived usefulness); thái độ sử dụng (attitude to use); ý định sử dụng (behavioral intention to use) dựa vào mô hình TAM (Mô hình chấp nhận công nghệ). Chuẩn mực chủ quan có vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng tới nhận thức sự dễ sử dụng; nhận thức sự dễ sử dụng; thái độ sử dụng và ý định sử dụng. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/49614 |
ISSN: | 1859-4093 |
Bộ sưu tập: | Nghiên cứu Tài chính Kế toán |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 1.96 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.139.233.73 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.