Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/49614
Title: Yếu tố ảnh hưởng tới ý định học online trên nền tảng MOOCs của sinh viên Việt Nam
Authors: Nguyễn, Minh Dương
Keywords: Tính cách của người hướng dẫn
Chuẩn mực chủ quan
Khả năng sử dụng máy tính
Nhận thức sự dễ sử dụng
Ý định sử dụng
TAM
Issue Date: 2020
Series/Report no.: Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán;Số 09 .- Tr.91-96
Abstract: Các nền tảng học online MOOCs ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, cho tới hiện tại, không có một nghiên cứu nào về các yếu tố ảnh hưởng tới việc người học, đặc biệt sinh viên sử dụng các nền tảng đó như thế nào. Để hiểu hơn về vấn đề, một nghiên cứu dựa trên 102 sinh viên tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được thực hiện. Nghiên cứu sử dụng nghiên cứu định tính và định lượng. Đối với phần định lượng, mô hình cấu trúc tuyến tính được sử dụng. Các yếu tố được quan sát bao gồm: tính cách của người hướng dẫn (instructor's characteristics); chuẩn mực chủ quan (subjective norm); khả năng sử dụng máy tính (computer self-efficacy); nhận thức sự dễ sử dụng (perceived ease of use); nhận thức sự hữu dụng (perceived usefulness); thái độ sử dụng (attitude to use); ý định sử dụng (behavioral intention to use) dựa vào mô hình TAM (Mô hình chấp nhận công nghệ). Chuẩn mực chủ quan có vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng tới nhận thức sự dễ sử dụng; nhận thức sự dễ sử dụng; thái độ sử dụng và ý định sử dụng.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/49614
ISSN: 1859-4093
Appears in Collections:Nghiên cứu Tài chính Kế toán

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.96 MBAdobe PDF
Your IP: 3.133.133.215


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.