Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/49843
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Duy Bình-
dc.date.accessioned2021-04-08T01:07:24Z-
dc.date.available2021-04-08T01:07:24Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn0494-6928-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/49843-
dc.description.abstractTừ góc nhìn ngôn ngữ, văn học và văn hóa, bài viết của chúng tôi cố gắng làm rõ một số vấn đề về lý thuyết và thực tiễn dịch văn học qua các quan điểm thông diễn học của các nhà nghiên cứu Han-Georg Gadamer, Eric Donald Hirsch, Paul Ricoeur. Qua bài viết, chúng tôi nhận định rằng tác phẩm gốc có thể được thông diễn theo rất nhiều cách khác nhau nhưng cũng không được vượt qua giới hạn của diễn giải. Chúng tôi cũng cố gắng minh họa các vấn đề nghiên cứu trên qua một số ví dụ dịch thuật để từ đó đề xuất một cách tiếp nhận mở hơn với dịch văn học và văn học dịch.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Nghiên cứu Văn học;Số 03 .- Tr.22-32-
dc.subjectThông diễn họcvi_VN
dc.subjectDịch thuậtvi_VN
dc.subjectDịch văn họcvi_VN
dc.subjectHirschvi_VN
dc.subjectRicoeurvi_VN
dc.subjectGadamervi_VN
dc.titleDịch văn học từ góc nhìn thông diễn họcvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Nghiên cứu Văn học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.83 MBAdobe PDF
Your IP: 3.139.98.197


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.